User Feedback Records

Page 1 / 1
Reset
# วันที่แจ้ง Type Status Category Details View
47 2025-08-19 Complain Resolved Personnel
เจ้าหน้าที่ที่บริการอยู่โซน eco library ที่มีลักษณะอ้วน ผิวคล้ำ มัดผมมวยจุก เสียงใหญ่แต่เป็นผู้หญิง ตามวันรายงานถ้าจำไม่ผิดใส่เสื้อสีม่วงนะคะ ขอรายงานเรื่องการปฏิบัติในหอสมุดค่ะ ไม่แน่ใจว่ากิริยาแบบนี้เป็นเจ้าหน้าที่หรือป้าแม่บ้านที่ดูแลนะคะ ก่อนเกิดเรื่องได้ยินป้าเขาบ่นใช้เสียงดังพอสมควรค่ะไม่รู้ว่าบ่นใครเรื่องอะไร และจากนั้นเดินมาต่อว่าดิฉันค่ะเพราะด้วยความไม่รู้ ขออธิบายเหตุการณ์ก่อนหน้านี้นะคะว่าเดินมาหาที่นั่ง เห็นนิสิตผู้หญิงคนนึงเข้ามานั่งอยู่ในโซนสำหรับเด็กค่ะ ดิฉันจึงไม่ได้สังเกตป้ายข้างหน้าเพราะไม่ได้มาใช้งานโซน eco library เป็นประจำค่ะ จึงได้เดินเช้าไปนั่งในโซนนั้นเพราะคิดว่านั่งได้ จนนิสิตคนก่อนหน้าลุกออกไป เหลือดิฉันอยู่คนเดียว (สามารถตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดแถวนั้นก็ได้ค่ะ) แล้วสักพักก็ตามเหตุการณ์ค่ะว่าได้ยินเสียงป้าเขาเดินบ่นเสียงดังค่ะแต่เป็นเรื่องอื่นน่าจะต่อว่าคนที่มาใช้งานเหมือนกันค่ะ และจากนั้นเดินมาหาดิฉันใช้น้ำเสียงที่ไม่เป็นมิตรสักนิด ถามคำถามที่เหมือนไปแนวต่อว่า และข่มด้วยค่ะ ดิฉันยอมรับผิดนะคะที่ไม่ตรวจสอบป้ายด้านหน้าให้ดีแต่ว่าสามารถตักเตือนด้วยน้ำเสียงที่เบาและดีกว่านี้ไม่สามารถทำได้เหรอคะ ดิฉันเพิ่งมารู้ว่าเป็นโซนสำหรับเด็กเล็กก็ตอนที่ป้ามาบอกค่ะ และเห็นว่าเดินไปไหนสักที่เดินออกมาก็ออกมาด่าดิฉันเรื่องรองเท้าค่ะ ซึ่งก็เป็นช่วงที่ดิฉันตั้งใจจะกลับออกจากห้องค่ะ ไม่ว่าอะไรหรอกนะคะถ้าตักเตือนด้วยคำพูดที่ดีแบบที่มนุษย์พึงกระทำได้ค่ะ เพราะดิฉันก็ผิดเองจริง ๆ ที่ไม่ยอมอ่านป้ายให้รอบคอบก่อนจะเข้าใช้งาน แต่คนที่เข้ามาครั้งแรกและไม่รู้ต้องโดนด่าด้วยเหรอคะ และเสียงป้าก็ใหญ่เหมือนจงใจพูดเสียงดัง คือทั้งโซน eco library น่าจะได้ยินหมดเลยค่ะว่าดิฉันโดนต่อว่าอยู่คนเดียว ไม่รู้ว่าต้องรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ยังไงค่ะเพราะรู้สึกตกใจและอับอายด้วย ทั้ง ๆ ที่ในโซนห้องเด็กเล็กมีดิฉันอยู่คนเดียว ป้าสามารถที่จะเดินเข้ามาบอกดิฉันได้เลยนะคะ ไม่ต้องจำเป็นที่ต้องใช้เสียงที่ดังเลยค่ะ ต้องขอโทษด้วยละกันนะคะกับการที่มีภาวะซึมเศร้าและอาการแพนิคยิ่งทำให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกแย่มากกว่าเดิมค่ะ ไม่สามารถจัดการอารมณ์ ความรู้สึกตนเองได้ดีพอค่ะ
View
46 2025-08-19 Complain Resolved Facilities
พื้นที่นั่งอ่านชั้น 3 อาคารช่วงเกษตร บริเวณ ชั้นหนังสือด้านใน มีผู้ใช้บริการท่านอื่นส่งเสียงดัง รบกวนสมาธิในการอ่านหนังสือ ผู้ร้องเรียนมีความประสงค์ ให้ทางหน่วยงานติดป้ายโซนเงียบ/งดใช้เสียง เพื่อให้บริเวณนั้นเหมาะแก่การอ่าน/เรียนหนังสือ
View
45 2025-08-18 Complain Resolved Personnel
สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่ตอบกลับนะคะ การที่ Facebook ตอบในลักษณะที่เพียงแค่โยนลิงก์ให้โดยไม่อธิบายเพิ่มเติม ทำให้นิสิตอย่างเราเข้าใจยากและรู้สึกไม่ได้รับความช่วยเหลือเท่าที่ควร ทั้งที่ห้องสมุดควรเป็นหน่วยบริการที่สนับสนุนนิสิตโดยตรง อยากให้ปรับปรุงวิธีการตอบให้เป็นมิตรและอธิบายชัดเจนกว่านี้ เพื่อให้นิสิตเข้าถึงข้อมูลได้จริง ๆ นะคะ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจจากเว็บไซต์เพียงอย่างเดียวค่ะ และที่คอมเพลนเพจ Facebook จะดำเนินการอย่างไรคะ
View
44 2025-08-18 Complain Resolved PR
เพจของหอสมุดตอบกวนมากๆ ใน Facebook ถามไปว่า แต่ละชั้นมีอะไรบ้าง มีระบบจองอะไร ยืมอะไรได้บ้าง ก็ตอบว่าให้เข้าไปในเว็บ และดู vtr บอกเวลาเยอะก็ดูด้วยตนเองดีกว่า ทีนี้ถามว่ามีระบบการจองยังไง เพราะอ่านคู่มือแล้วไม่เข้าใจ ก็ถามว่า เป็นนิสิต ป.ตรี เอก โท หรือคนภายนอก ก็ตอบไปว่า ป.ตรี ก็โดนสวนกลับมาว่า น้องก็ต้องหาด้วยตนเอง ในเว็บก็มีระบบการจอง อ้าว และจะมีเพจไว้ถามเพื่ออะไรคะ ดูแล้วค่ะ ดูหมดแล้ว แต่ยังไม่เข้าใจ นึกว่าเพจจะสามารถช่วยเหลือได้ แต่ไม่เลย ผิดหวังสุดๆ ตอบแบบ คนไม่มีการศึกษาอะค่ะ
View
43 2025-08-01 Complain Resolved Service
อยากแนะนำว่า คนที่ดูแลประตูเข้าออกน่ะค่ะ ควรจะใช้สมองพิจารณามากกว่านี้ เรื่องการนำอาหารเข้าไป เพราะว่าเขาชอบสังเกตแค่ถุงเซเว่น ถุงเซเว่นสามารถใส่อะได้หลายอย่างที่ไม่ใช่ข้าว ขนม อาหาร อาจจะเป็นของใช้ อย่าเหมารวมและตัดสินว่านิสิตเอาของเข้ามา เพราะมีตาที่จะมองป้ายค่ะ ไม่มีทางเอามาแน่นอน และตอบไปว่าไม่มี ก็ทำท่าไม่พอใจ เรื่องเกิดตอน 13.00 วันที่1 ส.ค 68
View
42 2025-07-18 Complain Resolved Personnel
ได้กลิ่นเหล้าจากพี่ผู้ชายที่ให้บริการในห้องสมุด eco
View
41 2025-07-15 Complain Resolved Activities
ช่วงวันที่14-18ก.ค2568ที่ทางห้องสมุดจัดกิจกรรม เสียงการจัดกิจกรรมดังรบกวนผู้ใช้บริการมาก การใช้ลำโพงประกอบกิจกรรมแทบจะไม่จำเป็น หรือถ้าอยากจะใช้จริงๆควรลดระดับเสียงลงให้มากๆ เสียงจากกิจกรรมดังกว่าเสียงประชาสัมพันธ์และเสียงการก่อสร้างปรับปรุงอาคารอีก หวังว่าเจ้าหน้าที่ห้องสมุดจะปรับปรุงเรื่องนี้อย่างคิดวิเคราะห์แล้วโดยด่วน!!!!!!
View
40 2025-07-14 Complain Resolved Service
พึ่งเลิกเรียนตอน15:30ต้องการใช้บริการเล่นบอร์ดเกมแต่ปิดไม่ให้ยืมจึงมีการเสนอว่าควรเปิดให้ยืมจนถึง20:000เพพื่อให้นิสิตที่เลิกเรียนช้าได้ใช้บริการ
View
39 2025-07-03 Suggestion Resolved IT Equipment
อยากให้มีเครื่องมือเอไอที่หลากหลายและทันสมัย ตอบรับกับทุกความต้องการ เช่น Kling AI, Google AI Studio, Canva AI, Quiltbot ไม่ว่าจะเป็นการวิจัย การทำวิดีโอ การตรวจสอบไวยากรณ์การเขียนภาษา และการตัดต่อวิดีโอ เมื่อได้เข้ามาใช้บริการ ยังขาดเอไอทูลเกี่ยวกับการทำวิดีโอ และการใช้งานจริงที่ห้องสมุดยังไม่สะดวก การเชื่อมโยงลิงก์ยังไม่ถูกต้อง เช่น ต้องการไป Pixverse แต่พาไป Perplexity เป็นต้น
View
38 2025-06-16 Suggestion Resolved Resources
อยากให้ subscribe The Royal Society of Chemistry, American Institute of Physics และ Elsevier ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมครับ
View
37 2025-05-22 Suggestion Resolved Service
สวัสดีค่ะ อาจารย์จะขอนำหนังสือไปบริจาคในวันพรุ่งนี้ (ศุกร์ที่ 23 พ.ค. 68) เวลาประมาณ 14.00 น. ทางประตูด้านตึกใหม่ โดยจะนำส่งหนังสือและรายการที่บริจาคไว้ด้วยค่ะ
View
36 2025-05-10 Complain Resolved Service
เจ้าหน้าที่แสดงกริยาไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัดขณะตอบคำถามผู้มาใช้บริการ
View
35 2025-05-01 Suggestion Resolved Other
1. เรื่องราคาการถ่ายเอกสาร ควรมีการปรับราคาถ้ามีการ Print จำนวนมากๆ เช่น ขาว-ดำ แผ่นละ 1 บาท, ถ้า print มากกว่า 200 แผ่น ควรเหลือราคาแผ่นละ 50 สตางค์ , ถ้า print มากกว่า 500 แผ่น ควรเหลือแผ่นละ 35 สตางค์ ราคานี้เป็นราคาที่ร้านถ่ายเอกสารทั่วไปใช้อยู่ สามารถลดราคาได้เนื่องจากเป็นการประหยัดโดยขนาด (economy of scale) หอสมุดก็ควรคิดราคานี้ด้วย ซึ่งสามารถมีกำไรเหมือนร้านข้างนอก จะทำให้หอสมุดช่วยให้นิสิตประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากและนิสิตไม่ต้องไปถ่ายเอกสารข้างนอก (ที่ราคาถูกกว่า) (ไม่อยากคิดว่า หอสมุดค้ากำไรเกินควรหรือเปล่า-เอาร้านถ่ายเอกสารออกไปแล้วทำให้นิสิตทำให้ยิ่งลำบาก ควรจะบริการให้ดีและสะดวกมากกว่าตอนมีร้านถ่ายเอกสาร) 2. เจ้าหน้าที่ที่บริการ print งาน ให้บริการดีมาก 3. เวลาในการ print ออกมาค่อนข้างช้า สามารถตั้งให้เร็วมากกว่านี้ได้ไหม (ควรไปดู ร้านค้าข้างนอกด้วยว่าไวมาก) 4. เรื่องขั้นตอนการ print หลายขั้นตอนมาก ใช้เวลานาน ควรคิดพัฒนาระบบให้ไวกว่านี้ ลดขั้นตอนได้มากกว่านี้ (เคยไปใช้การถ่ายเอกสารตามหอสมุดมหาวิทยาลัยต่างๆ เค้าใช้ระบบ Card เติมเงิน สะดวกมาก-ยิ่งหอสมุดต่างประเทศสามารถสั่ง print from anywhere ได้ด้วย อันนี้ challenge หอสมุดเกษตรฯมากว่าอนาคตจะพัฒนาไปถึงจุดนั้นได้อย่างไร ) ควรมีการพัฒนาให้เห็นความก้าวหน้า เช่น ตอนนี้มี 10 ขั้นตอน เทอมหน้าจะลดขั้นตอนให้เหลือน้อยกว่านี้ได้อย่างไร หรือ การ print แต่ละครั้งใช้เวลา 5 นาที จะลดเหลือ 2 นาที และ เทอมต่อไป 1 นาที ได้อย่างไร ควรจะมี plan พัฒนาประสิทธิภาพและ show ให้ผู้ใช้เห็นความก้าวหน้าด้วย) 5. มหาวิทยาลัยหลายแห่งในเมืองไทย ให้ โควต้านิสิต print งาน เช่น คนละ 300 - 500 แผ่นต่อเทอม เครื่อง print สำหรับบริการนิสิต 5-10 เครื่อง หันกลับมาดูหอสมุดเรา ??? มีอยู่เครื่องเดียว ใช้ก็ลำบาก หลายขั้นตอน โบราณมาก น่าคิดต่อว่าเราจะสามารถพัฒนาไปถึงจุดนั้นได้อย่างไร
View
34 2025-04-25 Suggestion Resolved Other
อยากให้มีการสั่งหนังสือพิมพ์ บางกอกโพสต์ ให้กับนิสิตได้อ่าน นสพ ภาษาอังกฤษ กัน ข้อมูลเยอะกว่าออนไลน์
View
33 2025-04-25 Suggestion Resolved Other
ห้องศึกษาเดี่ยว ตึกเก่า อยากให้เปลี่ยนเป็นหลอดไฟสีขาว ห้องจะได้สว่าง จะปลอดภัย
View
32 2025-04-23 Suggestion Resolved Resources
เมื่อวานผมไปที่ห้องสมุด ตั้งใจจะไปคืนและยืมหนังสือเก่าที่ชั้นสาม ตอนคืนหนังสือที่ชั้นหนึ่ง สังเกตเห็นมีเชือกฟางวางจำนวนมากอยู่ใกล้ๆกับเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ รู้สึกแปลกใจแต่ก็ไม่ได้ไถ่ถามอะไรเพิ่มเติม พอขึ้นไปที่ชั้นสามบริเวณชั้นวางหนังสือหมวดคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ (แถวๆนั้น ไม่แน่ใจว่าหมวดอะไรบ้าง) ก็ต้องประหลาดใจยิ่งขึ้นเพราะเห็นหนังสือในชั้นถูกมัดด้วยเชือกฟางเป็นกลุ่มๆ วางอยู่บนชั้น ผมเดินสำรวจอยู่สักพักก็พบว่า โชคดีที่หนังสือเล่มที่ตั้งใจจะมายืมส่วนหนึ่งยังไม่ถูก "จับมัด" ผมเลือกได้สองเล่ม (From Alchemy to Quarks : The study of physics as a liberal art โดย Sheldon L Glashow และ Hoe Everything works โดย Louise Bloomfield) เป็นหนังสือปกแดงที่ผ่านการเย็บซ่อมมาแล้วแต่มีสภาพดี ผมถือไปที่ Counter เจ้าหน้าที่ให้บริการอย่างดี เธอบอกว่าขอเวลาหน่อยนะคะ แล้วในที่สุดก็แจ้งว่า ขอโทษค่ะ หนังสือทั้งสองเล่มอยู่ในบัญชีที่ต้องถูก "weeding" แล้ว ให้บริการไม่ได้ ผมรู้สึกผิดหวังเล็กๆในใจ (แต่ก็เข้าใจ) จึงถามไปว่า คือยังไงครับ weeding เธอตอบว่ามีกระบวนการทำ เริ่มด้วยการเอาไป "ต้ม" ผมรู้สึกสะท้อนใจขึ้นมาทันที ระหว่างเดินทางกลับบ้าน เรื่องนี้ก็ยังคงอยู่ในใจ ถ้าเปรียบห้องสมุดเป็นบ้าน หนังสือก็คือดวงวิญญาณประจำบ้านเป็นเครื่องปลอบและบำรุงขวัญ ประเทืองปัญญา สร้างกำลังใจ คลายความทุกข์ เป็นเพื่อนที่ดีแก่ประดาผู้มาเยี่ยมเยือนทั้งหลาย หนังสือ ไม่ว่าเก่าหรือใหม่ล้วนเป็นที่รักของผม แม้จะไม่ได้จบจากที่นี่ แต่ผมก็ได้รับประโยชน์จากห้องสมุดแห่งนี้มานาน ไม่เฉพาะได้รื่นรมย์กับหนังสือ แต่ได้บรรยากาศและการบริการที่น่าชื่นชมและเป็นกันเองทุกครั้ง ดังนั้นแม้ห้องสมุดนี้ ก็เป็นที่รักของผมเช่นกัน ผมเคยเห็น ห้องสมุด Neilson Hayes จัดการกับหนังสือที่หยุดให้บริการแล้ว (discarded) โดยการนำมาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมประจำปี "Used Books Sale" รวมกับหนังสือบริจาคอื่นๆ ผมไม่มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับระเบียบปฏิบัติของทางการและพอมองเห็นว่า สำหรับห้องสมุดมหาวิทยาลัย การจะทำแบบเดียวกันคงเป็นเรื่องใหญ่ไม่ใช่เรื่องที่จัดการได้ง่ายนัก ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ ก็ด้วยอยากเห็น หนังสือ มีอายุยืนยาวเรื่อยไป ไม่แน่ว่า วันหนึ่งอาจมีนิสิตหนุ่มสาวสักคน มาพบหนังสือเล่มที่รอคอยพวกเธออยู่นานแล้ว และเปลี่ยนชีวิตของพวกเธอตลอดไป ก็เป็นได้ ผมเขียนมายืดยาวนี้ เพราะนึกขึ้นได้ว่าวันนี้เป็น World Book Day พอดี สุดท้ายนี้ ขอเรียนย้ำว่า ผมมีความสุขและได้รับบริการที่ดีเยี่ยมทุกครั้งที่มาใช้ห้องสมุดที่นี่ และขอชื่นชมและให้กำลังใจทุกๆท่านที่ทำงานด้วยความรักและเสียสละ ขอบคุณครับ
View
31 2025-03-18 Complain Resolved Other
ทำไมถึงมาจัดกิจกรรมอะไรกันช่วงนิสิตสอบอ่ะคะ มันรบกวนมากเลยค่ะ อยากให้พิจารณาหน่อย
View
30 2025-03-02 Complain Resolved Resources
การใช้งาน Scifinder-N ช่วงนี้มีปัญหาเรื่องการเข้าใช้งานไม่ได้ เเละเมื่อเข้าได้ก็ใช้งานได้เเค่ 5-10 นาที ก็หลุด และเข้า login เข้าใหม่ไม่ได้ เป็นแบบนี้บ่อยมาก อยากให้ทางหอสมุดช่วยเเก้ไขหน่อยนะคะ
View
29 2025-02-21 Complain Resolved Resources
อยากให้สามารถใช้ Grammaly เป็น account ส่วนตัวค่ะ เพราะจะเพิ่มความสะดวกในการทำงานได้ และไม่ต้องเดินทางไปที่ห้องสมุดบ่อยๆค่ะ
View
28 2025-02-19 Suggestion Resolved Personnel
วันที่ 19 ก.พ.ุ68 เนื่องจากไปทำบัตรนิสิตใหม่เพราะบัตรนิสิตเดิมหมดอายุ และปกติเมื่อบัตรนิสิตหมดอายุ จะมาแจ้งให้ จนท ทางเข้าหอสมุดให้ปรับข้อมูลให้เพราะเกรงว่าจะเข้าไม่ได้ ซึ่งทุกๆ ครั้งไม่มีปัญหา จนท ที่บริการประตูหน้า บริการดีมากๆ แต่ครั้งนี้ ประตูด้านหน้าปิดเนื่องจากก่อสร้าง จึงต้องเข้าประตูด้านข้าง ประมาณ เวลา 14.30 น. ซึ่งก็แจ้งเหมือนทุกครั้ง คือ จะรบกวนให้ จนท ปรับบัตรให้เนื่องจากบัตรเดิมหมดอายุแล้ว และยื่นบัตรใหม่ให้ จนท ปฏิเสธที่จะทำให้ และแจ้งว่าบัตรเข้าได้ เข้าไปเลย ข้าพเจ้าก็ย้ำแล้วว่า มีบัตรใหม่แล้ว จะรบกวนลงระบบบัตรใหม่ให้เพื่อครั้งหน้าจะเข้าได้ไม่มีปัญหา จนท ก็ปฏิเสธเช่นเดิม และไม่ค่อยสนใจสิ่งที่ข้าพเจ้าสื่อสาร และเห็นว่า จนท ดูมีอาการหงุดหงิดเล็กน้อย และกำลังดู youtube อยู่ จึงอยากจะเรียนแจ้งหอสมุดว่า ตั้งแต่ที่เข้าหอสมุดมา 10 กว่าปี ประทับใจมากในการบริการ แต่ครั้งนี้ ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเลือก จนท ประเภทนี้ ที่ไม่มีจิตบริการ มาไว้ตรงจุดทางเข้าหอสมุด ควรให้ไปอยู่ตำแหน่งอื่นที่ไม่ต้องบริการผู้คนมากมาย น่าจะเหมาะสมกว่าครับ
View
27 2025-01-20 Suggestion Resolved Resources
ขออนุญาต download e-book หนังสือ "Characterisation methods in inorganic chemistry" ผู้เขียน Mark T. Weller and Nigel A ค่ะ (https://global.oup.com/uk/orc/chemistry/weller_young/) จากการติดต่อทางสำนักพิมพ์ Oxford ให้คำแนะนำว่า "the following resources are password-protected and for adopting lecturers' use only. Not yet registered for a password? Complete the registration form to choose your password. Please note your registration can only be processed if your sales representative is aware of your adoption." คุณมัสยา ฐาปนพันธ์นิติกุล (บรรณารักษ์) แนะนำว่าต้องมีตัวแทน ดำเนินการให้ค่ะ ซึ่งจากข้อมูลบนเว็บไซต์ "https://global.oup.com/academic/contactus/sales/international/?cc=th&lang=en&" ตัวแทนคือคุณ Kaushik Ghosh ค่ะ
View
26 2025-01-08 Complain Resolved Other
ผู้ใช้บริการห้องศึกษาเดี่ยวอาจจะยังไม่ทราบว่าห้องไม่สามารถเก็บเสียงได้ จึงพูดคุย ประชุม สัมภาษณ์เสียงดังภายในห้อง โดยไม่มีความเกรงใจผู้ใช้คนอื่น ควรติดป้ายเน้นย้ำให้สังเกตเห็นได้ง่ายมากขึ้น
View
25 2025-01-07 Complain Resolved Other
เรียนสอบถามว่าทางหอสมุดมหาวิทยาลัยมีการอนุญาตให้ติวเตอร์/ผู้ทำการสอนพิเศษเข้ามาใช้สถานที่ภายในหอสมุด ทั้งทางฝั่งห้องสมุด eco-library และทางฝั่งอาคารเทพรัตน์วิทยาโชติเพื่อดำเนินการสอน และส่งเสียงรบกวนผู้ใช้งานทันอื่นแล้วหรือไม่ ถ้าไม่อนุญาตควรมีการจัดการไม่ให้เข้ามาใช้สถานที่ในเชิงพาณิชย์อย่างเด็ดขาด เพราะรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่นมาก ขอบคุณสำหรับการรับข้อเสนอไปปรับปรุง
View
24 2024-12-24 Complain Resolved Facilities
ในช่วงนี้อาคารมีการก่อสร้าง ทำให้เกิดเสียงรบกวนผู้อ่าน อยากให้ทางผู้ว่าจ้าง คิดไตร่ตรองว่าเหมาะสมหรือไม่ กับการก่อสร้างในช่วงที่ยังมีการเรียนการสอน และยังมีผู้อ่านอยู่ ถึงจะแจ้งขออภัยแต่ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย มันรบกวน ทำทีละชั้นพอว่า นี้ปิดชั้น1 เลยหนีขึ้นมาอ่านชั้น 4 แต่ก็ยังมีเสียงอยู่จากข้างบน หนูไม่รู้จะหนีไปไหนแล้วค่ะ
View
23 2024-12-17 Complain Resolved Service
ทำไมส่งข้อร้องเรียนแล้วไม่เห็นข้อควาามท ี่ส่งเลย ระบบมีปัญหาหรือลบเหรอคะ
View
22 2024-12-17 Complain Resolved Service
อยากให้มีโต๊ะตรงชั้น1 ตึกเก่าเหมือนเดิม เพราะมีจุดให้ใช้ปลั๊ก ไม่ต้องเสียเวบาไปยืม ยิ่งปิดทางขึ้นลิฟต์ ลำบากครับ
View
21 2024-12-17 Suggestion Resolved Service
อยากสอบถามหน่อยค่ะว่าทำไมถึงเอาโต๊ะนั่งอ่านชั้น1 ตึกไม้ออกคะ ไปถามพี่จนท.ก็ไม่ได้คำตอบ พอดีตรงนี้หนูชอบนั่งประจำเพราะมีปลั๊กไฟให้ใช้ ไม่ต้องไปยืมเพราะปลั๊กที่ให้ยืมก็ไม่ค่อยพอ ตอนนี้ก็ปิดที่นั่งหลายที่ด้วยค่ะ อยากให้พิจารณามีโต๊ะตรงจุดนี้หน่อยนะคะ จากใจผู้ใช้งายจรืงๆ
View
20 2024-12-14 Suggestion Resolved Facilities
ทำไมต้องเอาโต๊ะนั่งชั้น 1 ตรงตึกไม้ออกคะ พอดีหนูชอบนั่งอ่านตีงนั้น หล่ยคนก็น่าจะชอบนะ เพราะเป็นจุดที่มีปลั๊กไฟใช้คอมได้ ที่นั่งอื่นหาปลั๊กยาก ปลั๊กที่ให้ยืมก็น้อย อยากให้พิจารณาเอากลับมาได้มั้ยคะ
View
19 2024-10-16 Suggestion Resolved Facilities
อยากให้ทางมหาวิทยาลัยปรับปรุงห้องละหมาดให้มีพื้นที่ที่มากขึ้นและมีที่อาบน้ำละหมาดฝั่งผู้หญิงเนื่องจากตอนนี้ห้องละหมาดในห้องสมุดมีพื้นค่อนข้างจำกัด ขอบคุณครับ
View
18 2024-09-24 Complain Resolved Personnel
ตอนช่วง 9.40-9.50 วันที่ 24 ก.ย. 67 ได้เข้าใช้บริการปกติ และเอาแก้วน้ำพลาสติกที่ซื้อจากข้างนอกที่มีฝาปิดสนิท ใส่ถุง เข้าไป แต่โดนพี่ผู้หญิงผมสั้นที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์พูดว่าเอาเข้าไม่ได้ และได้บอกพี่เขาว่าแก้วนี้ปิดฝาสนิทแล้ว แต่พี่เข้าบอกอีกทีว่าเอาเข้าไม่ได้ ต้องเป็นแก้วส่วนตัวเท่านั้น ที่ปิดฝา แต่ไม่มีการบอกว่าควรเอาไปวางที่ไหน และมีท่าทีนิ่งเฉยหันกลับไปเล่นโทรศัพท์ต่อ ไม่ได้ช่วยแสกนบัตรนิสิตเข้าใช้หอสมุด
View
17 2024-09-09 Compliment Resolved Other
ห้องสมุดโดยเฉพาะตึกเทพไม่มีมาตรการควบคุมเสียงพูดคุยเลยหรอครับ ห้องสมุดอะไรครับ เสียงคุยดังเหมือนตลาด
View
16 2024-08-26 Suggestion Resolved Other
ควรใส่เบอร์ภายในไว้ที่เวบไซต์ เพื่อลดค่าใช้จ่ายของมก. ในการติดต่อของคนภายใน
View
15 2024-08-16 Suggestion Resolved Resources
Scopus ได้เพิ่มฟังก์ชัน Scopus AI แต่ว่าหมดช่วงการทดลองใช้งานแล้ว อยากเสนอให้ห้องสมุดเพิ่มการเข้าถึง Scopus AI สำหรับช่วยสืบค้นข้อมูลการทำวิจัยค่ะ
View
14 2024-08-14 Suggestion Resolved Other
ในห้องน้ำหญิงอยากให้มีตู้จำหน่ายผ้าอนามัยแบบหยอดเหรัยญ เพราะบริเวณโดยรอบไม่มีร้านสะดวกซื้อเลยค่ะ
View
13 2024-08-12 Suggestion Resolved Other
ปัจจุบันมีระบบแจ้งเตือนใกล้วันกำหนดส่งคืนหนังสือทางอีเมลและไลน์ ซึ่งดีมากๆ แต่ระบบจะแจ้งเตือน 3 วันก่อนกำหนดคืน ในขณะที่ระบบยืมต่อด้วยตนเองจะให้กด renew ได้ 2 วันก่อนกำหนดคืน ซึ่งถ้ายังอ่านหนังสือไม่จบและจะยืมต่อ จะต้องรอวันรุ่งขึ้นหลังจากระบบแจ้งเตือนมา บางครั้งอาจจะลืมได้ อยากให้ปรับวันแจ้งเตือนเป็น 2 วันก่อนกำหนด หรือปรับวันยืมต่อให้เป็นยืมต่อได้ก่อนกำหนดคืน 3 วัน (คือแจ้งเตือนแล้ว ถ้าต้องการยืมต่อ อยากให้สามารถเข้าระบบไปกดยืมต่อได้เลย ในกรณีที่ไม่มีการ hold)
View
12 2024-08-12 Suggestion Resolved Resources
อยากให้เกษตรศาสตร์ใช้ระบบOpenAthens เพื่อให้สามารถเข้าถึงระบบสืบค้นต่างๆได้ง่ายและมากขึ้นครับ ที่ใช้อยู่ไม่ใช่ว่าไม่ดีครับ อาจจะเพราะผมชินกับที่มหาลัยเดิมที่ใช้ระบบนี้อยู่จึงทำให้รู้สึกยากขึ้นมานิดนึงที่เกษตรไม่ได้ใช้ระบบOpenAthens หวังว่าข้อเสนอนี้จะเป็นประโยชน์กับระบบห้องสมุดในอนาคตครับ
View
11 2024-07-08 Complain Resolved IT Equipment
ระบบจองค่อนข้างยุ่งยาก การเปลี่ยนระบบไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ระบบการจองนังมีปัญหาหลายอย่างซึ่งแตกต่างจากระบบเดิม เช่น ระยะเวลาการยืมที่น้อยลงทำให้มีปัญหาในช่วงสอบ รวมถึงในระบบที่ไม่มีบอกว่าจองเครื่องหมายเลขใดไป ทำให้การวางแผนการจองเป็นเรื่องยุ่งยาก และยังมีในกรณีที่มีคนยืมไปแล้วกดรีนิวตามปกติ แต่เนื่องจากระบบที่เปลี่ยนไปแล้วไม่มีการชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจนทำให้ต้องเสียค่าปรับ ทำให้ยุ่งยากทั้งคนยืมและพี่ๆเจ้าหน้าที่ที่ต้องคอยบอกรายละเอียดทุกคนที่เข้าไปยืม ทั้งที่แบบเดิมไม่เคยมีปัญหาเลย
View
10 2024-07-08 Suggestion Resolved Other
เพิ่มเปียโนสาธารณะให้นิสิตหรือบุคคลทั่วไปได้เล่น inspiration จาก มจธ. บางมด
View
9 2024-07-08 Suggestion Resolved IT Equipment
เพิ่ม IPAD พร้อมปากกาสำหรับการจด
View
8 2024-07-02 Complain Resolved Facilities
มีจนท. เคาน์เตอร์บรรณารักษ์/ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่บริการติดต่อ ทำให้งานเขาเยอะ และผู้มาติดต่อเสียเวลารอนาน ผู้บริหารฯควรต้องรับผิดชอบและแก้ไขด้วยยยย * ศิษย์เก่่าสามารถ Search ค้นหาชื่อและคณะที่เคยเรียนได้เลย ไม่จำเป็นต้องแสดงตัวตนมากมายนัก ทำไมต้องถ่ายรูปทุกครั้ง เพียงบัตรปปช.เท่านั้นควรเพียงพอ และค่าใช้จ่่ายสำหรับสมาชิกยังต้องชำระสูงมาก.. ๙ึ่งขัดแย้งกับการเชิญชวนให้คนรักการอ่านการค้นคว้า สุทฺธา ศิษย์เก่า
View
7 2024-07-01 Complain Resolved IT Equipment
เนื่องจากการจองอุปกรณ์ laptop แบบใหม่แทนแบบเดิมรู้สึกยุ่งยาก และมีความซับซ้อน และอาจทำให้ไม่สามารถ renew โน๊ตบุ๊คไปอีก 1 สัปดาห์ได้ทำให้ถ้ามีต้องการใช้โน๊ตบุ๊คต่อเนื่องอาจไม่สามารถทำได้
View
6 2024-06-27 Complain Resolved Service
Tablet : SAMSUNG GalaxyTab S7 ระบบใช้งานยากเกินค่ะ หลายขั้นตอนมาก อยากได้ระบบ walk in หน้าเคาน์เตอร์เหมือนเดิมค่ะ
View
5 2024-06-24 Complain Resolved IT Equipment
ไม่มีการแจ้งรายละเอียดการปรับเปลี่ยนระบบการจอง ข้อกำหนดในการยืมคืน พึ่งทราบจากพี่ที่ให้บริการเลยค่ะ นอกจากนั้นยังทำให้รู้สึกไม่สะดวกและยุ่งยากมากกว่าเดิมในการจองเพื่อยืมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เบื้องต้นมีเท่านี้ค่ะ แต่คิดว่าคงจะมีเพิ่มแน่ๆจากระบบนี้ ถ้าพบปัญหาเพิ่มเติมจะมาแจ้งใหม่ค่ะ (กรอกแทนผู้ร้องเรียนมาทาง KULIB Chat เนื่องจากตอนแรกยังไม่มีลิงก์ส่งให้ผู้ใช้บริการกรอกด้วยตัวเอง)
View
4 2024-06-14 Suggestion Resolved Facilities
เนื่องจากเดินทางเข้าหอสมุดโดยผ่านทางเดินในสวน 100 ปี ด้านหลังหอสมุด แต่เนื่องจากพบเจออุจจาระสุนัขจำนวนมาก และอาจเผลอเหยียบแล้วเดินเข้ามาใช้บริการในหอสมุดได้ (เคยเกิดเหตุขึ้นแล้ว 1 ครั้ง) จึงขอเสนอแนะให้จัดทำจุดสำหรับล้างเท้า เพื่อล้างรองเท้าก่อนเข้าหอสมุด (ในกรณีที่แก้ปัญหาเรื่องอุจจาระสุนัขในส่วน 100 ปีไม่ได้)
View
3 2024-06-14 Complain Resolved Facilities
เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 ผู้ใช้บริการแจ้งเรื่อง โต๊ะสำหรับนั่งอ่านหนังสือ มีคราบเศษฝุ่น คราบน้ำ มีความรู้สึกกังวลเรื่องการแพร่กระจายเชื้อโรค Covid-19 เนื่อบจากปัจจุบันมีการแพร่กระจายสูงขึ้น หลังจากสงกรานต์ มีผู้ป่วยทะลุ 10,000 คนต่อวัน
View
2 2024-06-14 Suggestion Resolved Resources
อยากให้สำนักหอสมุดมีบริการ ChatGPT เหมือนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพราะ AI สามารถช่วยในการทำงานวิจัย อีกทั้ง บุคลากรของห้องสมุดควรมีความรู้ด้านนี้ รวมถึงการใช้ AI หลาย ๆ ตัว และมีการจัดอบรมจะเป็นประโยชน์ต่อนิสิตมากครับ
View
1 2024-06-14 Complain Resolved Service
สืบเนื่องจากวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 นิสิตมาใช้บริการสำนักหอสมุด เข้ามาใช้บริการทางฝั่งอาคารเทพรัตน์วิทยาโชติ และเมื่อเวลาประมาณ 17.00น. ได้เดินออกทางช่องทางออกของอาคารช่วงเกษตรศิลปการ โดยยังไม่ออกจากตัวอาคารแต่มาหยุดอยู่ที่เคาน์เตอร์ พึงตระหนักได้ว่าลืมกระเป๋าที่ใส่บัตรนิสิตไว้บนโต๊ะในหอสมุด นิสิตขอความกรุณาเจ้าหน้าที่กลับเข้ามาในตัวอาคาร แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธด้วยน้ำเสียงและท่าทีไม่ดี ไม่เสนอแนะแนวทางหรือเสนอให้ความช่วยเหลือใดๆแก่นิสิต นิสิตต้องพยายามติดต่อให้คนที่พอจะรู้จักที่อยู่ในหอสมุด ณ ขณะนั้น นำสิ่งของมาให้ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าหากนิสิตไม่สามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่มีผู้ที่ติดต่อได้อยู่ในหอสมุด ณ เวลานั้นทางหอสมุดไม่มีการช่วยเหลือหรือสนับสนุนนิสิต ให้คำแนะนำแสดงน้ำใจหรือให้ความยืดหยุ่นแก่นิสิตเลยใช่หรือไม่ นิสิตต้องทำอย่างไร ต้องกลับบ้านและทิ้งทรัพย์สินไว้ในหอสมุด รอหอสมุดติดต่อมารับของใช่หรือไม่ ประกอบกับท่าทางกิริยาและน้ำเสียงของเจ้าหน้าที่บริการ ณ ขณะนั้น ไม่ดี ด้วยเหตุนี้จึงอยากแจ้งให้ทราบถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่และความไม่พอใจในการใช้บริการ อีกทั้งแบบประเมินการให้บริการของเจ้าหน้าที่/บุคลากรเคาน์เตอร์บริการทางเข้า-ออกสำนักหอสมุด ไม่พบเจ้าหน้าที่ดังกล่าวอยู่ในแบบประเมิน จึงต้องแจ้งมา ณ ที่นี้ ขอความกรุณาฝ่ายบริการ สำนักหอสมุด โปรดพิจารณา
View
Feedback by Category